Trường THCS Lạc Tánh
Ngày cập nhật : 17/10/2023 05:07:11 PM

Tháng 7 - Tháng tri ân

Tháng 7 - Tháng tri ân
Tuổi trẻ ấy, Thanh xuân ấy, dành cho đất nước ta...
 

KHOẢNG TRỜI BÌNH YÊN

Đã bao giờ chúng ta thử ngồi một lúc giữa một nghĩa trang liệt sỹ nào đó ? Chúng ta sẽ thấy không khí trong lành, rợp bóng cây xanh mát, khoảng trời ở đó thật bình yên . . . Họ, những người lính đã phải hy sinh xương máu của mình để có được sự bình yên trên bầu trời đó, máu của Họ tô thắm cho màu cờ Tổ quốc mình.

Tổ quốc chúng ta đó, được hình thành và xây dựng nên bởi lịch sử, lịch sử dân tộc ta hào hùng và vô cùng khốc liệt. Đó là sự đánh đổi, sự hy sinh gian khổ với biết bao thế hệ người Việt Nam. 

Điều khó nhất Họ đã làm được, Họ đã chấp nhận sự hy sinh của bản thân mình để đổi lấy bình yên, hòa bình, độc lập cho Đất nước mình. Có những người đồng chí, đồng đội chỉ vừa tối qua mới quen nhau, mới cùng mời nhau nắm cơm, miếng khoai . . . Thế mà sáng hôm sau ra trận, người còn, người mất. Người mất, mãi mãi tuổi đôi mươi, tuổi trẻ thanh xuân gắn với Tổ quốc.

Họ không do dự, không day dứt trước việc mà Họ làm, Họ cương quyết, Họ quyết định tham gia nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh trường kỳ kháng chiến để đánh bại và chiến thắng kẻ thù giành lại độc lập cho Tổ quốc mình. Đó là điều mà Họ đã làm và điều đó cực kỳ có ý nghĩa, đáng trân trọng và thiêng liêng.

Thứ mà Họ để lại cho ta đó là hòa bình, đó là độc lập, đó là thống nhất toàn vẹn lãnh thổ dân tộc ta và thứ mà Họ được hưởng đó là "khoảng trời bình yên" kia. Họ yên lặng trở về với đất, Họ hóa thành bất tử, Họ hy sinh vì Tổ quốc này.

Theo Phù Đổng